Tin tức

NGƯỜI DÂN VÀ TRẺ EM XÃ SƠN HỘI CÙNG TRÔNG VỀ CHIẾC CẦU DÂN SINH ĐANG THI CÔNG KHI HUYỆN SƠN HOÀ VÀO MÙA MƯA LŨ

Huyện Sơn Hoà những ngày qua mưa to do ảnh hưởng từ cơn bão số 5. Ở nơi địa phương nghèo vùng sâu vùng xa như xã Sơn Hội, cuộc sống của người dân, đặc biệt trẻ em lứa tuổi cắp sách đến trường càng thêm phần chật vật. Dù vậy, những trẻ em miền núi lam lũ còn rất nhiều thiếu thốn, khó khăn ấy vẫn luôn ước mơ được đến trường dễ dàng, được học hành chu đáo và có cơ hội phát triển giúp quê nghèo vươn lên.

Xã Sơn Hội là xã miền núi phía Tây huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Bình thường thì đất bị khô cằn và hạn hán nên đời sống bà con rất khó khăn. Khi vào mùa mưa lũ, nước suối dâng cao trên 2,5m so với mặt cống tràn làm tắc nghẽn giao thông cục bộ, UBND xã phải phân công cán bộ phối hợp với nhà trường, phụ huynh học sinh đưa đón các em học sinh đi học để tránh gây ra việc bị nước lũ cuốn trôi.

Phần lớn công trình cầu, cống của địa phương được đầu tư xây dựng từ năm 1995 từ vốn của chương trình 134-135, qua thời gian dài sử dụng không được tu sửa cộng với sự thay đổi của các dòng chảy nên cầu cống bị xuống cấp trầm trọng, không đi lại được nhất là mùa mưa.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh và người dân xã Sơn Hội khi phải chịu tác động từ thiên tai mỗi khi mùa mưa lũ đến, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương phối hợp với Đơn vị Tư vấn & Giám sát Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đang triển khai chương trình “XÂY CẦU CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường an toàn, tiếp tục thực hiện ước mơ tiếp cận tri thức, và nối bờ kinh tế cho bà con 2 thôn Tân Lương và Tân Hiệp.

Công trình Cống Tân Hiệp được CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương phối hợp với Đơn vị Tư vấn & Giám sát Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) triển khai.

Rào chắn và biển báo phân luồng giao thông đường tạm được lắp dựng đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người dân.

Được khởi công vào sáng ngày 18/08/2020, tại thôn Tân Hiệp, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên, Cống Tân Hiệp là công trình thiện nguyện đầu tiên của chương trình “XÂY CẦU CHO EM ĐẾN TRƯỜNG”.

Công trình Cống Tân Hiệp, với kích thước 2 x (4,4 x 3.0)m vuông góc với tim đường hiện trạng, chiều dài cống L=13,00m, kết hợp nâng cấp chiều cao, làm mặt đường bằng bê tông xi măng với tổng chiều dài 72.47m, kinh phí xây dựng dự kiến trên 2 tỷ đồng.

 
Các công nhân tiến hành gia công, lắp đặt cốt thép và kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo Giấy phép thi công số 695/UBND-GPTC do UBND huyện Sơn Hòa cấp ngày 12/08/2020, tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ từ quỹ của CLB là hơn 2 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự kiến 3 tháng, khởi công vào sáng ngày 18/08/2020.

Công trình Cống Tân Hiệp đang được đốc thúc để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, sớm mang đến tin mừng cho bà con nhân dân.

Những ngày mưa to gió lớn do ảnh hưởng từ cơn bão số 5 vừa qua đã không làm chùn tiến độ thi công của công trình. Mọi người từ đội thi công đến người dân địa phương ai cũng mong ngóng đến ngày hoàn công của chiếc cầu dân sinh, hy vọng với công trình thiện nguyện của CLB Ấm Tình Yêu Thương, đời sống của bà con 2 thôn Tân Lương và Tân Hiệp sẽ bớt phần nào khó khăn, chật vật, trẻ em của xã sẽ được an toàn khi thực hiện ước mơ cắp sắp đến trường của mình.

CLB tiếp tục vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ bà con, trẻ em vùng sâu vùng xa vượt qua khó khăn. Những nhà hảo tâm mong muốn góp phần lan toả yêu thương trong cộng đồng vui lòng đóng góp qua tài khoản CLB:

Tên tài khoản: CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương

Số tài khoản: 059704-078787878

Tại ngân hàng: HDBank – chi nhánh Đông Sài Gòn

Nội dung chuyển khoản: [tên người ủng hộ] + ung ho xay cau cho em den truong

Chương trình “XÂY CẦU CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” sẽ được tập trung triển khai hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau cả về tinh thần và vật chất.

Mong rằng, với những cây cầu nối đôi bờ tri thức sẽ góp phần cho các em đi học đỡ những nhọc nhằn, vất vả và tiếp sức cho các em hoàn thành những mơ ước dang dở của mình.

SCC.

 

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...