Tin tức

TP HCM khởi động loạt dự án lớn trong năm 2022

Khép kín Vành đai 2, hoàn thiện pháp lý Vành đai 3, chạy thử Metro Số 1… là những mục tiêu được Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đặt ra năm nay.

"Các sở ngành, quận huyện phải tập trung triển khai công việc ngay từ đầu năm, cố gắng đạt và vượt kế hoạch năm 2022 để bù đắp lại những việc chưa làm được trong năm trước", Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nói tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết, sáng 11/2.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị sáng nay. Ảnh: Hữu Công
Theo đó, người đứng đầu chính quyền TP HCM đặt ra một số mục tiêu cụ thể trong năm nay như: khởi động lại và khép kín đường Vành đai 2; hoàn thiện pháp lý để chuẩn bị khởi công Vành đai 3; hoàn thành cơ bản để chạy thử Metro Số 1 sẵn sàng chạy thương mại trong năm 2023; khởi công tuyến Metro Số 2; hoàn thành pháp lý để thực hiện Chương trình nhà ở thay nhà ven kênh rạch; triển khai dự án rạch Xuyên Tâm trong năm 2022.

"Đây là những công việc thành phố đã đề ra trong rất nhiều năm trước và cũng là mong mỏi của các thế hệ lãnh đạo, nhân dân TP HCM nhưng nhiều lý do chúng ta chưa triển khai được. Vì vậy, trong năm nay thành phố khởi động các dự án này để đến cuối nhiệm kỳ 2025 sẽ hoàn thành", ông Mãi nói và cho rằng sau đại dịch vấn đề an sinh xã hội đã đặt ra một vấn đề lớn đòi hỏi thành phố tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người lao động để họ yên tâm làm việc.

Ông Phan Văn Mãi cũng cho biết thành phố sẽ củng cố lại các tổ công tác, rà soát các vấn đề còn tồn động từ đầu tư công đến tư nhân, các vấn đề của doanh nghiệp, người dân để phân nhóm, có kế hoạch giải quyết cụ thể theo từng tháng, từng quý. Tương tự, ông yêu cầu quận huyện phải rà soát các tồn tại để giải quyết theo từng tháng để giúp "giải phóng năng lượng cho thành phố".
 
Vành đai 2, đoạn kết nối từ nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức. Ảnh: Quỳnh Trần​
 
Trước đó, phát biểu tại hội nghị Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói rằng thành phố đã hoàn thành sứ mệnh tổ chức Tết tri ân, nghĩa tình cho người dân. "Thành phố đã có một cái Tết bình an, đầm ấm, tri ân, nghĩa tình, chia sẻ và an toàn. Một cái Tết mà trước đó không ai nghĩ tới có thể bình yên đến như vậy, vì chúng ta có nhiều nỗi lo", ông Nên nói.

Theo ông Nên, sau Tết một lần nữa mọi người lại hồi hộp, lo sợ về đợt dịch mới bùng phát. Tuy nhiên, đến nay, báo cáo của Sở Y tế cho thấy số ca nhiễm nCoV có tăng, nhưng ca nặng, ca tử vong do Covid-19 vẫn ở mức thấp là những kết quả rất đáng mừng. Bên cạnh đó, theo ông hơn 96% công nhân, người lao động trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết là tín hiệu lạc quan bởi trước đó thành phố lo ngại sự trở lại của người dân sẽ rất "dè dặt".

"Người dân đánh giá sự chăm lo Tết của thành phố khiến họ cảm thấy có niềm tin chứ không như trước đó. Như vậy, người dân không bỏ thành phố khi chúng ta có trách nhiệm với họ", ông Nên nói và yêu cầu trong năm 2022, các sở ngành phải hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội với tốc độ cao nhất mới hy vọng hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ mà Đảng bộ thành phố lần thứ 11 đặt ra.
Theo VnExpress

Tin tức khác

Các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh thu hút gần 13 tỷ USD vốn đầu tư

Sáng 27/10, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Hepza) tổ chức...

Trình Chính phủ thông qua dự án khu công nghiệp 900 héc ta ở Cần Thơ do VSIP đầu tư

TP Cần Thơ đã trình Chính phủ phê duyệt thông qua dự án khu công nghiệp quy mô 900 héc...

TP HCM kiến nghị mở đường kết nối cảng lớn nhất nước

Thành phố đề xuất làm tuyến đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu đến cao tốc Long Thành -...

Làn sóng FDI mới đổ bộ các khu công nghiệp

Năm tháng nay, bất động sản công nghiệp nhộn nhịp đón nhà đầu tư Á - Âu - Mỹ tiếp...

Giá thuê đất công nghiệp lên sát 200 USD một m2

TP HCM có giá thuê đất công nghiệp 198 USD (gần 4,5 triệu đồng) mỗi m2 cho chu kỳ thuê,...

Long An sắp có thêm hai dự án khu công nghiệp 8.300 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 2...

TP.HCM thêm khu công nghiệp gần 700 ha

UBND TP.HCM đã có kiến nghị Chính phủ cho phép bổ sung khu công nghiệp Phạm Văn Hai tại huyện...

Metro Số 1 trả mặt bằng ở trung tâm TP HCM trước 30/4

Mặt bằng đường Lê Lợi ở quận 1 phục vụ thi công ga Bến Thành, thuộc tuyến Metro Số 1...

Bất động sản công nghiệp hứa hẹn tăng nóng năm 2022

Làn sóng dịch chuyển sản xuất mạnh mẽ suốt 2020-2021 được dự báo tiếp tục làm tăng nhiệt bất động...

Loạt dự án cầu, đường kết nối TP.HCM tới các tỉnh

Loạt dự án kết nối giao thông giữa TP.HCM và các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía...