Tin tức

PHƯƠNG ÁN XÂY CẦU CÁT LÁI NỐI TP.THỦ ĐỨC VỚI NHƠN TRẠCH

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, để thuận tiện cho việc phân bổ nguồn vốn đầu tư, dự án xây dựng cầu Cát Lái sẽ được chia làm 2 dự án thành phần.

Dự án xây dựng cầu Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào quy hoạch phát triển GT-VT TP.HCM với hướng tuyến cầu bắt đầu từ nút giao thông Mỹ Thủy phía TP.Thủ Đức, đi dọc theo đường Nguyễn Thị Định, vượt sông Đồng Nai và hướng về tỉnh lộ 25B phía tỉnh Đồng Nai.

Vì dự án có mức đầu tư lớn nên để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách địa phương, Công ty CP Tư vấn thiết kế GT-VT, đơn vị tư vấn thiết kế dự án xây dựng cầu Cát Lái, đã đề xuất phương án xây dựng cầu Cát Lái làm 2 dự án thành phần:

  • Dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách TP.HCM, tỉnh Đồng Nai;
  • Dự án thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Để thực hiện xây dựng cầu Cát Lái theo như phương án đề xuất, 2 địa phương Đồng Nai và Tp.HCM cần thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất khoảng 40ha.

Cụ thể, đối với dự án thành phần 1, diện tích đất cần giải phóng là hơn 16ha, trong đó trên địa bàn Tp.HCM là khoảng 5,6ha, trên địa bàn Đồng Nai là hơn 10,5ha. Đối với dự án thành phần 2, diện tích đất cần giải phóng là gần 24ha.

Về phương án hướng tuyến, đơn vị thiết kế cũng đề xuất hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái. Cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu, Phú Đông và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại điểm cuối của dự án. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, đơn vị tư vấn cũng kiến nghị thực hiện đầu tư đồng bộ toàn tuyến bao gồm cả 2 dự án thành phần.

Dự án xây dựng cầu Cát Lái kết nối trực tiếp khu vực TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch là một trong những dự án giao thông kết nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ. Đây cũng là hạng mục quan trọng trong việc hình thành tuyến kết nối thứ 2 giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành với TP.HCM bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức khác

Giảm 30% tiền thuê đất cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch

Doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân... đang thuê đất hằng năm của Nhà nước sẽ được giảm 30% tiền...

Bộ Công Thương: Sẽ bỏ giá FIT cố định cho điện mặt trời áp mái

Lãnh đạo Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, chính sách mới cho điện mặt trời áp...

Đầu tư hơn 2.590 tỷ đồng xây KCN Nam Tân Tập tại Long An

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Tân Tập (tỉnh...

Độc nhất vô nhị xe tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động "Made in Vietnam"

Phát triển từ mẫu xe cơ sở Mitsubishi Fuso Canter 6.5, xe tiêm chủng vaccine Covid-19 lưu động tại Việt...

Quân y, bệnh viện Bộ Y tế chi viện TP HCM chống dịch

Hàng trăm y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, Thống Nhất, Chợ Rẫy, hỗ trợ TP HCM lấy mẫu...

Chuỗi cung ứng ở châu Á còn tiếp tục căng thẳng

Chuyên gia của HSBC dự báo, các khó khăn của chuỗi cũng ứng có thể cải thiện vào cuối quý...

Thị trường nhà xưởng công nghiệp xây sẵn tăng nhiệt

Giai đoạn bùng phát Covid-19, nhu cầu thuê nhà kho xây sẵn vẫn rất cao trong khi các loại hình...

Ba xu hướng phát triển bất động sản công nghiệp 2021

Sau hai năm phát triển nóng, hiện các khu công nghiệp mở rộng về đô thị vệ tinh và đặt...

6 công trình giao thông ở TP HCM sắp hoàn thành

Dự án nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh, cầu Hang Ngoài, cải tạo đường và kênh Nước Đen... xong trong...

Ga ngầm Ba Son Metro Số 1 hoàn thành cuối tháng 5

Ga Ba Son - một trong ba ga ngầm Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có kiến trúc...