Tin tức

LỄ KHÁNH THÀNH DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI ÁP MÁI GIAI ĐOẠN 2 – TỔNG CÔNG SUẤT 14,7 MWP

Vào lúc 16h30, ngày 08/01/2021 tại Lô số 9, đường C, KCN Tân Tạo, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, Tp.HCM, Công ty Cổ phần Đầu Tư SCC (SCCI) đã tổ chức buổi Lễ khánh thành Dự án điện mặt trời áp mái giai đoạn 2 – Tổng công suất 14,7 MWP.


Tham dự buổi Lễ khánh thành, gồm có Ban Lãnh đạo Công ty SCCI và các công ty thành viên, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Khu Công nghiệp tại TP.HCM (Hepza), Công ty Điện lực Củ Chi, Công ty Điện lực Bình Phú, Công ty Điện lực Đức Hòa, Các đối tác thực hiện dự án và các doanh nghiệp sử dụng xưởng của SCCI.
 
Ông Trần Việt Anh - Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty SCCI ​phát biểu trong buổi Lễ.
 
Những năm gần đây, đứng trước bối cảnh các nguồn tài nguyên hóa thạch ở nước ta có giới hạn, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, nhất là điện mặt trời, nhằm mục tiêu đảm bảo cung ứng điện gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Từ chủ trương chung này, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tích cực tham gia các dự án điện mặt trời.
Đặc biệt, ngày 6/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 13 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời  tại Việt Nam, có hiệu lực từ 22/5/2020. Đây được xem là một cú hích tạo đà phát triển mạnh mẽ cho lĩnh vực này.
Là một doanh nghiệp luôn hưởng ứng tích cực các chủ trương, định hướng của Nhà nước, nhất là hướng đến việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) cũng nhanh chóng vào cuộc. Bởi Ban Lãnh đạo Công ty hiểu rằng, việc hưởng ứng chủ trương của Chính phủ là hướng đi đúng đắn, tạo thêm nguồn năng lượng sạch, góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho ngành điện lực, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ và bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.
Với nguồn tài sản sẵn có là hệ thống nhà xưởng với diện tích gần 200,000mtại các khu công nghiệp cùng quyết tâm đưa kế hoạch vào thực tiễn trong thời gian sớm nhất, SCCI đã nhanh chóng đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái. Có thể nói, đây là bước tiến mới của SCCI trong quá trình hơn 20 năm hình thành và phát triển.
Vào ngày 26/11/2019, SCCI hoàn tất lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho 2 nhà xưởng tại các lô C1-1/X5 và C1-1/X5A, đường D4, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM với công suất 932,4 kWp, công suất phát điện hòa lưới đạt 4.000 kWh/ngày, trung bình đạt 120 mWh/tháng và đạt 1.500 mWh/năm. Từ những thành quả bước đầu này, vào quý 2/2020, Ban Lãnh đạo SCCI quyết định đầu tư Dự án giai đoạn 2 với công suất 14,7 MWP  ở tất cả các  nhà xưởng của SCCI tại KCN Tân Tạo, KCN Tân Phú Trung, KCN Tân Đô và KCN Tân Đức.

 
Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty SCCI tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo các đối tác thực hiện Dự án.
 
Quá trình triển khai giai đoạn 2 cũng gặp không ít khó khăn, áp lực về nguồn vật tư cũng như tiến độ hoàn tất lắp đặt, đấu nối, hòa lưới. Ngày 02/12/2020, lô hàng Inverter đầu tiên được vận chuyển từ cảng Cát Lái, TP.HCM về kho để chuẩn bị cho công tác lắp đặt. Vượt qua bao khó khăn, chỉ trong vòng 28 ngày, nhờ sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của Công ty Điện lực Bình Phú, Công ty Điện lực Củ Chi và Công ty Điện lực Đức Hòa cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Lãnh đạo, sự nỗ lực hết mình của toàn thể CB-NV SCCI và sự phối hợp của các đối tác, khách hàng sử dụng nhà xưởng, trong đó, tiêu chí “An toàn - Hiệu quả - Thân thiện với môi trường” được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt, SCCI đã hoàn tất lắp đặt, hòa lưới 15 điểm đấu nối với tổng công suất 14,7 MWP. Khi vận hành, hệ thống còn giúp cung cấp nguồn điện ổn định cho lưới điện quốc gia.

Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty SCCI cùng lãnh đạo các đối tác thực hiện Dự án cắt băng khánh thành.
 
Với định hướng phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh, SCCI hy vọng góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường và đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công ty cũng tin rằng, với những quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, SCCI sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nói chung và ngành năng lượng xanh nói riêng.
 
Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty SCCI thực hiện thủ tục đóng điện.
 

Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty SCCI cùng lãnh đạo các đối tác thực hiện Dự án nâng ly chúc mừng.

 Khách tham dự Lễ khánh thành tham quan trực tiếp hệ thống điện mặt trời áp mái của Công ty SCCI

 




SCCI

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...