Tin tức

THÀNH LẬP "THÀNH PHỐ TRONG THÀNH PHỐ", THỊ TRƯỜNG BĐS KHU ĐÔNG TPHCM NĂM 2020 SẼ RA SAO ?

Dự báo, bắt đầu từ quý II/2020, thị trường BĐS TP.HCM sẽ có những diễn biến sôi động hẳn lên. Khu Đông vẫn giữ vị trí thượng phong do nguồn cung sẽ dồi dào bởi đây là khu vực đang được TP.HCM chọn để thành lập Khu đô thị thông minh, hay còn gọi là "thành phố trong thành phố”.

 

Cát Lái (Quận 2) đang được đầu tư mạnh mẽ với nhiều công trình giao thông trọng điểm: xây cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4, cầu Cát Lái; mở rộng đường Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Thị Định...

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ cụ thể hóa các ý tưởng thành bộ khung pháp lý về quy hoạch. Đồng thời rà soát cơ sở pháp lý và xây dựng các quy định mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông, tạo tiền đề cho việc ra đời thành phố phía Đông trong tương lai.

Các nhà đầu tư cũng cho rằng chính vì những cơ hội to lớn này, trong năm 2020, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM. Bởi khu vực này vẫn còn nhiều dư địa phát triển và sở hữu đầy đủ các yếu tố kích cầu thị trường bất động sản đi lên. Hạ tầng giao thông, dịch vụ công ích và hàng loạt khu đô thị mới với nguồn vốn đầu tư lớn đã và đang dần hiện hữu tạo niềm tin rất lớn với các nhà đầu tư.

Mới đây, nút giao ĐHQG TP.HCM (Q.9) đã được mở rào chắn, chính thức thông xe hai chiều. Đây là một trong những hạng mục của dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1, đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

Ngoài dự án này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết dự kiến, cuối năm nay, nhiều dự án mở rộng đường giải tỏa áp lực giao thông tại các cửa ngõ TP.HCM sẽ chính thức khởi công.

Trong đó có dự án "Xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới" trên xa lộ Hà Nội với mục tiêu đảm bảo kết nối giao thông khi Bến xe Miền Đông mới sắp đi vào hoạt động. Dự án có tổng mức đầu tư 437,1 tỉ đồng.

Trước đó, trong tháng 8/2019, nút giao thông 3 tầng Mỹ Thủy (Q.2) đã được đầu tư và thông xe giai đoạn 1 nhằm tạo thuận lợi cho xe lưu thông vào các khu dân cư, cảng biển Cát Lái. Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 2 được triển khai cuối tháng 12/2019. Theo đó xây dựng cầu Mỹ Thủy 3 trước, các hạng mục còn lại sẽ thi công tùy thuộc vào tiến độ giải phóng mặt bằng ở quận 2. Tổng mức đầu tư xây dựng 1.435 tỉ đồng.


 

Mặt bằng xây dựng cầu Mỹ Thủy 3 đang được san lấp, TP.HCM sẽ tiến hành khởi công xây cầu Mỹ Thủy 3 trong tháng 3/2020.

Cách hầm chui Mỹ Thủy khoảng 2km, một dự án quy mô khá lớn 7.000 tỷ đồng cũng chuẩn bị được khởi công xây dựng là cầu Cát Lái. Cầu Cát Lái có tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60 m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Chuyển động mới nhất, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cảng Cát Lái, UBND TP.HCM vừa đồng ý chủ trương nghiên cứu một số phương án mở rộng các tuyến đường nối vào khu vực này. Theo đó, phương án 1 là mở rộng đường Nguyễn Thị Định đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái. Phương án 2 là xây dựng đường nối liền cảng Cát Lái - Phú Hữu và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu theo lộ giới được duyệt.

Song song đó, UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận chủ trương tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, xây dựng 4 cầu, công trình nạo vét rạch, đào hồ trung tâm và các kênh mới trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đối với dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành Đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường Cao tốc Long Thành-Dầu Giây), UBND TP.HCM sẽ thu hồi các khu đất đã được giao thanh toán cho hợp đồng BT dự án và tìm các khu đất khác phù hợp để thanh toán cho hợp đồng BT dự án.

Một nhà đầu tư chuyên nghiệp cho biết: "Việc đầu tư bất động sản không chỉ xem xét về vị trí hay khả năng sinh lời, mà còn ở tính thanh khoản của dự án. Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, xu hướng sống xanh đang trở thành nhu cầu tất yếu của người dân thành thị. Vì vậy, các dự án được quy hoạch dọc theo những hạ tầng giao thông kết nối tốt tất nhiên cũng sẽ có mức giá chào bán cao hơn trong thời gian tới".

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết trong năm 2020, cũng xuất phát từ nguồn cung nhà đất "nhỏ giọt" và một mạng lưới giao thông quy mô lớn được hoàn thành, cũng như bắt đầu triển khai xây dựng như cầu Cát Lái, Hầm chui 3 tầng Mỹ Thuỷ (giai đoạn 2), Đường Vành đai 2, mở rộng các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái... thì giá nhà đất khu Đông được dự báo sẽ có sự gia tăng đột biến. Theo đó, một số khu vực cận trung tâm TP.HCM sẽ không còn nằm ở giá 45-60 triệu/m2 mà có thể sẽ tăng gấp đôi theo tiến độ triển khai dự án.

Theo: CafeF

Tin tức khác

Các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh thu hút gần 13 tỷ USD vốn đầu tư

Sáng 27/10, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Hepza) tổ chức...

Trình Chính phủ thông qua dự án khu công nghiệp 900 héc ta ở Cần Thơ do VSIP đầu tư

TP Cần Thơ đã trình Chính phủ phê duyệt thông qua dự án khu công nghiệp quy mô 900 héc...

TP HCM kiến nghị mở đường kết nối cảng lớn nhất nước

Thành phố đề xuất làm tuyến đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu đến cao tốc Long Thành -...

Làn sóng FDI mới đổ bộ các khu công nghiệp

Năm tháng nay, bất động sản công nghiệp nhộn nhịp đón nhà đầu tư Á - Âu - Mỹ tiếp...

Giá thuê đất công nghiệp lên sát 200 USD một m2

TP HCM có giá thuê đất công nghiệp 198 USD (gần 4,5 triệu đồng) mỗi m2 cho chu kỳ thuê,...

Long An sắp có thêm hai dự án khu công nghiệp 8.300 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 2...

TP.HCM thêm khu công nghiệp gần 700 ha

UBND TP.HCM đã có kiến nghị Chính phủ cho phép bổ sung khu công nghiệp Phạm Văn Hai tại huyện...

Metro Số 1 trả mặt bằng ở trung tâm TP HCM trước 30/4

Mặt bằng đường Lê Lợi ở quận 1 phục vụ thi công ga Bến Thành, thuộc tuyến Metro Số 1...

TP HCM khởi động loạt dự án lớn trong năm 2022

Khép kín Vành đai 2, hoàn thiện pháp lý Vành đai 3, chạy thử Metro Số 1… là những mục...

Bất động sản công nghiệp hứa hẹn tăng nóng năm 2022

Làn sóng dịch chuyển sản xuất mạnh mẽ suốt 2020-2021 được dự báo tiếp tục làm tăng nhiệt bất động...