Tin tức

“LAN TOẢ YÊU THƯƠNG – ƯƠM MẦM TRI THỨC”

Sách, dù là ở thời đại nào thì vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người, nó là nguồn tri thức bất tận, là kết tinh của trí tuệ nhân loại, giúp con người học tập, hiểu biết, mở ra cánh cửa tri thức. Với sứ mệnh “Phát triển bền vững cùng cộng đồng”, Công ty SCC còn mong muốn mang văn hoá ghi-chép, văn hoá đọc-kể nâng lên một tầm cao mới, bằng cách dựng xây nên những nấc thang tri thức, đưa cuộc sống xã hội, cộng đồng cùng nhau phát triển. Đặc biệt là dùng tri thức để ươm mầm cho những măng non của Tổ Quốc.

Hưởng ứng việc ghi lại những kỷ niệm và cảm xúc của những cá nhân, tập thể, những bàn tay, khối óc chứa chan nhiệt huyết và lòng yêu nghề của những con người đã góp công trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của SCC, Công ty SCC đã tổ chức cuộc thi viết “SCC Inspiration” thể hiện sự trân trọng từng mảnh ghép hồi ức trong bức tranh lịch sử phát triển đầy thăng trầm của cả một tập thể, đã chung tay biên soạn nên một cách khái quát nhất chặng đường 20 năm “Trọn một niềm tin” qua những trang sách. Cuộc thi đã có hơn 4000 lượt tương tác và 40 bài viết xuất sắc được chọn đăng, trong đó có 16 bài viết được chủ biên đưa vào ấn phẩm Trọn Một Niềm Tin.

Chính vì vậy, mở đầu bằng cuốn sách “Trọn một niềm tin” do BTC chương trình biên soạn, Công ty SCC muốn thông qua mỗi cuốn sách đến tay người đọc sẽ góp một phần ủng hộ cho Quỹ xây dựng Phòng đọc sách dành cho các em học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa, giúp các em thiếu nhi, thế hệ trẻ tương lai sẽ được phổ cập tri thức đầy đủ, trau dồi thêm kiến thức và trân trọng văn hoá đọc.

Mỗi cuốn sách “Trọn một niềm tin” được bán ra với giá 199.000 đồng, toàn bộ số tiền thu được từ bán sách sẽ được quyên góp vào Quỹ xây dựng Phòng đọc sách dành cho các em học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa do CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tài trợ, với kinh phí dự kiến khoảng 70 triệu đồng cho một phòng đọc và hơn 1.000 tựa sách dành cho các em.

Trong buổi ra mắt sách đầu tiên vào ngày 21/11/2020 tại Khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn, chủ biên của cuốn sách Trọn Một Niềm Tin – anh Trần Việt Anh – đã chia sẻ: “Với số lượng in đợt đầu 1.000 cuốn, tôi hy vọng sẽ đón nhận sự ủng hộ mua sách và gây quỹ từ các anh chị khách quý có mặt ngày hôm nay, các bạn độc giả và các anh chị em của đại gia đình, thu được tối thiểu 210 triệu đồng dành cho công tác “Ươm mầm tri thức” đầy ý nghĩa này.”


Ngoài việc mua sách ủng hộ gây quỹ, những độc giả mua sách vào ngày ra mắt chính thức trên cũng đã nhận được những cuốn sách được ký tay trực tiếp của Chủ tịch HĐQT – chị Đặng Thị Hoàng Phượng.

Và thật vui mừng khi cuối chương trình ra mắt sách, đã có 835 cuốn sách được trao đến tay các độc giả với số tiền gây quỹ lên tới trên 200 triệu đồng trong thời gian 45 phút diễn ra chương trình. Đại diện CLB Ấm Tình Yêu Thương xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các quý độc giả đã góp phần không nhỏ vào quỹ xây dựng phòng đọc sách cho các em, góp phần không nhỏ giúp chương trình ra mắt sách Trọn Một Niềm Tin được diễn ra thành công ngoài mong đợi, và nhất là góp một phần to lớn vào việc “Lan toả yêu thương – Ươm mầm tri thức” vô cùng ý nghĩa.

Tiếp nối với việc thiện nguyện đầy tính nhân văn và ý nghĩa này, cũng như được sự ủng hộ nhiệt tình của các anh chị khách mời có mặt tại chương trình, Công ty SCC sẽ tiếp tục in thêm sách Trọn Một Niềm Tin để tiếp tục chương trình gây quỹ, đồng thời tiếp nhận thêm những quyên góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các quý độc giả qua thông tin chuyển khoản.

Trân trọng cảm ơn!

Chủ nhiệm CLB Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...