Tin tức

CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TIẾP TỤC HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN XÃ TRIỆU LONG SAU MƯA LŨ

Vào ngày 22/10/2020, khi đoàn cứu trợ CLB Ấm Tình Yêu Thương đến thăm và phát quà cứu trợ cho bà con nghèo bị thiệt hại nặng do lũ lụt tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của hộ gia đình neo đơn hai chị em bà Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Sang. Hai bà đã lớn tuổi (bà Sang 60 tuổi và bà Nga 58 tuổi), không có gia đình con cái, sống neo đơn nương tựa vào nhau trong căn nhà nhỏ do Hội Chữ thập đỏ quyên tặng.

Hoàn cảnh sống khó khăn cùng với tuổi già, sức yếu, hai bà phải vay ngân hàng chính sách 8 triệu đồng để sửa lại căn nhà dột nát. Tuy nhiên do mất sức lao động đến 84% nên hai bà không có thu nhập để trả tiền lãi và gốc cho ngân hàng. Hai bà sống khó khăn dựa vào tiền hỗ trợ từ nhà nước là 405,000 đồng/tháng chỉ dành cho một người, mà tiền thuốc men của bà Nga đã tới 315,000/tháng, chỉ còn lại vỏn vẹn 90,000 đồng cho tất cả chi phí sinh hoạt cho cả hai và cả tiền thuốc men cho người còn lại.

Đợt mưa lũ vừa qua khiến cho nhà của hai bà ngập nặng tới 1,5m, hai bà phải di dời đi hơn 15 ngày. Trong nhà nuôi được 5 con gà, sau lũ chỉ còn lại 1 con, hai bà hoàn toàn phụ thuộc vào con gà duy nhất còn lại đẻ trứng để bán kiếm sống qua ngày. Mong muốn của hai bà trước mắt là có một chỗ ở sạch sẽ, có chỗ để đi vệ sinh đàng hoàng. Chi tiết về hoàn cảnh của hai bà mọi người có thể tham khảo theo link sau: https://www.facebook.com/watch/live/?v=2093832527414422&ref=watch_permalink

Mong muốn của hai bà trước mắt là có một chỗ ở sạch sẽ, có chỗ để đi vệ sinh đàng hoàng.

Trước hoàn cảnh khó khăn và thương tâm của hai cụ bà neo đơn, CLB Ấm Tình Yêu Thương đã quyết định xem xét hỗ trợ tiền thuốc men cho hai bà là 5 triệu đồng. Sáng nay 01/12/2020 đại diện UBND xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị gồm ông Lê Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Chủ tịch UBMTTQ, bà Võ Thị Thuý – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Long – đã thay mặt cho CLB trực tiếp trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho hai bà.


Ông Lê Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Chủ tịch UBMTTQ, bà Võ Thị Thuý – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Long – đã thay mặt cho CLB trực tiếp trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Sang.

CLB Ấm Tình Yêu Thương đã quyết định xem xét hỗ trợ tiền thuốc men cho hai bà là 5 triệu đồng.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương cũng gửi lời động viên và cầu chúc cho người dân Triệu Phong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những sự quan tâm, hỗ trợ, đặc biệt là những chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định sản xuất, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

CLB Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...