Tin tức

HƯỚNG VỀ MIỀN NƯỚC LŨ – CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG LÊN ĐƯỜNG CỨU TRỢ KHẨN CẤP!

Sài Gòn chịu ảnh hưởng của áp thấp, mưa dai dẳng, ai cũng khó chịu rấm rứt vì sự ẩm ướt, tay chân nhăn nheo vì dầm mưa rộp da. Đường sá thì sình lầy, nhiều cung đường còn bị ngập khiến di chuyển khó khăn... Thế nhưng, ở nơi miền Trung đứng đầu ngọn sóng, chút khó chịu của chúng ta đã là gì khi những người dân vùng “rốn lũ” đã ngâm mình trong nước đến quên cả việc khô ráo là thế nào. 

Khúc ruột miền Trung hầu như năm nào cũng chịu nhiều tác động của thiên tai. Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều người dân ở 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-  Huế đang phải chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hình ảnh đồng bào, người dân bị vây trong biển nước đang gồng mình chống chọi với lũ lụt không khỏi khiến nhiều người phải xót xa. Với tinh thần tương thân tương ái, hướng tới các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, CLB Ấm Tình Yêu Thương mong muốn cùng các Anh Chị, bạn bè, người thân, quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ người dân đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Đường phố Quảng Trị ngập chìm trong biển nước, nhiều nơi đã bị vây trong nước liên tục trong gần 1 tuần qua. (ảnh sưu tầm)
 

Những ngày qua, các tỉnh miền Trung, nhất là Thừa Thiên - Huế đã phải hứng chịu đợt mưa lũ đặc biệt lớn. Sau 21 năm kể từ năm 1999, nơi đây lại đối mặt với trận lũ lịch sử, nhiều nơi chỉ còn thấy nóc nhà, người dân sống chủ yếu bằng viện trợ bên ngoài. Nhiều nơi trong 1 tuần qua lượng mưa lên tới trên 2.000mm, bằng gần 50% tổng lượng mưa của cả năm tính đến thời điểm hiện tại. 

Vừa nguôi ngoai sau cơn đại dịch COVID-19, kinh tế vẫn còn tê liệt, đời sống vật chất còn chật vật, người miền Trung gần như kiệt quệ; thì liên tiếp bão, lũ lại tiếp nối “giáng những đòn chí tử” xuống mảnh đất khốn khó này. 

Sau 21 năm kể từ năm 1999 Thừa Thiên Huế lại đối mặt với trận lũ lịch sử, nhiều nơi chỉ còn thấy nóc nhà, người dân sống chủ yếu bằng viện trợ bên ngoài. (ảnh sưu tầm)

Theo tổng hợp số liệu tính đến 18h00 ngày 13/10/2020 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, từ ngày 6/10 đến nay đã làm ít nhất 30 người chết, 14 người mất tích, 22 người bị thương. Số nhà ở bị thiệt hại là 541 nhà; số nhà bị ngập nước 160.784 nhà.

Ngày 11/10, bão số 6 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lũ trước chưa kịp rút ra biển, lũ mới lại xuất hiện. Lần này, ngoài mưa lũ, bão, thủy điện ở các thượng nguồn cũng xấp xỉ bờ tràn. Theo ghi nhận, bão số 7 với sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 11 đang tiến nhanh vào đất liền với vùng ảnh hưởng bão rất rộng. Lần này, sạt lở đất đã xảy ra với hậu quả rất nặng nề, đặc biệt nghiêm trọng. Cùng với đó, một áp thấp nhiệt đới tiếp tục xuất hiện gần Biển Đông. Hồi 04 giờ ngày 14/10, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Người dân cả nước đang oằn mình chống lũ...


Hai đứa nhỏ chứng kiến trận lũ lớn đầu tiên trong đời. (ảnh sưu tầm)

Hiện nay, ngập lụt vẫn diễn ra trên diện rộng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nhất là ở vùng “rốn lũ” hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng nằm dọc theo sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu. Chính quyền địa phương cùng các tổ chức, cá nhân tập trung cứu trợ người dân ở những địa bàn bị cô lập, trong đó ưu tiên cho công tác di dời, cấp phát mì ăn liền và nước uống đóng chai.

Xót xa lắm, đau đớn lắm, xót xa đến quặn thắt ruột gan vì người dân đang kiên cường chống chọi với bão, lũ! Lực bất tòng tâm không biết làm gì hơn là cầu nguyện cho tất cả sẽ vững vàng ý chí để vượt qua cơn bĩ cực năm nay, mong rằng hậu quả của trận lụt này sẽ không nặng nề hơn nữa. Hơn bao giờ hết miền Trung đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ của chúng ta. Hãy để tấm chân tình được lan toả.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương sẽ tổ chức chuyến đi cứu trợ khẩn cấp trong thời gian ngày 19-21/10/2020 để kịp thời đến hỗ trợ người dân vùng lũ và chuyển tải tình cảm, tấm lòng của các Anh Chị.

CLB Ấm Tình Yêu Thương tiếp tục cập nhật và kêu gọi ủng hộ, đóng góp từ các nhà hảo tâm, những nhà thiện nguyện để có kế hoạch viện trợ hợp lý nguồn hỗ trợ này. Chúng tôi sẽ thay mặt những nhà hảo tâm, những người quyên góp, ủng hộ trao gửi tấm lòng, sự san sẻ, yêu thương mà các bạn đã đóng góp để gửi đến người dân vùng thiên tai.

Mọi đóng góp, ủng hộ vui lòng gửi về:

Tên tài khoản: CLB TN AM TINH YEU THUONG
Số tài khoản: 0597 040 7878 7878
Tại ngân hàng: HDBank - chi nhánh Đông Sài Gòn
Nội dung chuyển khoản: Họ và tên + “ung ho dong bao vung lu”

Mọi thông tin về chương trình sẽ được cập nhật công khai trên fanpage chính thức của CLB: https://www.facebook.com/amtinhyeuthuong

CLB rất mong nhận được sự chung tay vì cộng đồng và mong muốn thông tin này được đến nhiều hơn với nhiều những người hảo tâm hơn nữa. Hãy cùng CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương cứu trợ khẩn cấp – hướng về miền nước lũ.

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN! 

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...