Tin tức

GIA ĐÌNH BÀ NGUYỄN THỊ NÂU VUI MỪNG NHÌN NGÔI NHÀ MỚI DẦN HOÀN THIỆN

Vậy là đã hơn một tháng kể từ khi căn nhà tình nghĩa mà gia đình bà Nâu được trao tặng bởi CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương khởi công vào sáng thứ Ba ngày 18/08/2020. Với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ từ quỹ của CLB là hơn 100 triệu đồng và thời gian xây dựng dự kiến ban đầu là một tháng rưỡi, căn nhà tình nghĩa của bà Nâu là hộ gia đình đầu tiên nhận được sự giúp đỡ của chương trình “XÂY NHÀ CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM 2020” mà CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tập trung triển khai.

Bà Nguyễn Thị Nâu là hộ gia đình đầu tiên nhận được sự giúp đỡ của chương trình “XÂY NHÀ CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM 2020” mà CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tập trung triển khai.

Gia đình bà Nguyễn Thị Nâu ngụ tại thôn Bích Lộc Triêu, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, là gia đình nạn nhân chất độc màu da cam khó khăn, bất hạnh vào bậc nhất của thôn xã nghèo này. Ở cái tuổi gần đất xa trời, tưởng chừng có 1 trai 1 gái bên mình sẽ được hưởng phúc khi ra đi , nhưng cụ bà 77 tuổi một thân cô quạnh dựa vào trợ cấp còm cõi 810,000 VNĐ/tháng nuôi 2 người con tâm thần nặng.
 

Bà Nguyễn Thị Nâu cùng 2 người con bị mắc bệnh tâm thần.

Niềm mong mỏi của cụ bà chỉ là có được một nhà vệ sinh đàng hoàng và ống nước để có thể xịt rửa cho người con trai bị tâm thần. Ngoài ra gia đình không có yêu cầu gì khác. Mong muốn của cụ bà khiến cho người nghe phải đau xót rơi nước mắt.


Tình trạng căn nhà ọp ẹp, xiêu vẹo, chỗ dột chỗ rách, ẩm mốc hư hại nghiêm trọng ban đầu đã được thay thế bởi tường vôi mới cứng và gạch lót sạch sẽ.


Căn nhà tình nghĩa dành cho gia đình bà Nguyễn Thị Nâu đang đi vào những bước cuối cùng để chuẩn bị hoàn công vào đầu tháng 10.


Niềm mong mỏi của bà Nâu có một chỗ ở sạch sẽ và dễ dàng chăm sóc vệ sinh cho người con trai bị tâm thần nặng đang dần trở thành hiện thực.

Với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ từ quỹ của CLB là hơn 100 triệu đồng, căn nhà tình nghĩa của bà Nâu là căn nhà được trao tặng đầu tiên từ chương trình “XÂY NHÀ CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM 2020” mà CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương thực hiện. Hy vọng với căn nhà ấm áp nghĩa tình, cuộc sống của bà Nâu với hai người con sẽ bước sang trang mới, bà Nâu có thể hưởng niềm an ủi tuổi già quý giá.


Căn nhà tình nghĩa mà gia đình bà Nâu được trao tặng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách đối với những gia đình bị đeo bám bởi “nỗi đau da cam”.

Bằng cách làm việc quyết liệt và sáng tạo, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân Da cam, Bảo trợ Người Khuyết tật và tạp chí Da Cam Việt Nam để ngôi nhà sớm được hoàn thiện với chất lượng tốt nhất có thể. Chương trình “XÂY NHÀ CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM 2020” sẽ được tập trung triển khai hiệu quả trong thời gian kế tiếp với nhiều hình thức khác nhau cả về tinh thần và vật chất. Những mạnh thường quân có lòng hảo tâm và muốn góp phần chia sẻ yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, vui lòng đóng góp qua tài khoản CLB:

Tên tài khoản: CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương 

Số tài khoản: 059704-078787878

Tại ngân hàng: HDBank – chi nhánh Đông Sài Gòn

Nội dung chuyển khoản: Mã số 02 – bà Nguyễn Thị Nâu; hoặc “ung ho nan nhan chat doc mau da cam”

CLB sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện và vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà Nâu cũng như những hộ gia đình có hoàn cảnh bất hạnh, nghèo khó tương tự nhằm khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...

CÂU LẠC BỘ THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG: HAI NĂM HÀNH TRÌNH LAN TỎA YÊU THƯƠNG

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập vào ngày...