Tin tức

CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG LÊN ĐƯỜNG CỨU TRỢ TRỰC TIẾP 1300 HỘ DÂN NGHÈO TẠI “RỐN LŨ”

Các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục phải hứng chịu thêm một đợt áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới. Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, áp thấp nhiệt đới mới có khả năng thành bão số 8, miền Trung thành 'tâm' bão và lũ.

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân. Đặc biệt, tại Thừa Thiên Huế đã xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng làm 13 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và nhiều công nhân ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn, hy sinh, mất tích.

ình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân. (Ảnh internet)

Với tinh thần phải gấp rút từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và mưa bão, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã tiến hành trích xuất từ quỹ thiện nguyện của CLB và đồng thời kêu gọi sự đóng góp của các Anh Chị, nhà hảo tâm để thực hiện chuyến đi hỗ trợ trực tiếp các phần quà đến từng địa phương mang tên HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG.

Theo đó, 12 xã thuộc 3 tỉnh “rốn lũ” là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mà CLB đã nắm bắt được tình hình, liên hệ chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ trong thời gian từ ngày 19 - 23/10/2020. Hiện tại, tất cả nhà dân trong vùng lũ đều rất cần sự trợ giúp tiếp nước sạch, lương thực, thực phẩm,…

Với tỉnh Thừa Thiên Huế, CLB hỗ trợ trực tiếp 500 phần quà cho 500 hộ dân của 5 xã Phong Sơn, Phong An, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương của huyện Phong Điền. Mỗi xã nhận 100 phần quà cứu trợ.

Với tỉnh Quảng Trị, CLB hỗ trợ trực tiếp 400 phần quà cho 400 hộ dân của 3 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng huyện Hải Lăng, và 01 xã Triệu Long huyện Triệu Phong. Mỗi xã nhận 100 phần quà cứu trợ.

Tỉnh Quảng Bình, CLB hỗ trợ 400 phần quà cho 3 xã ở huyện Minh Hóa bao gồm: xã Minh Hóa, xã Thượng Hoá mỗi xã 100 phần quà và xã Tân Hóa 200 phần quà.


12 xã thuộc 3 tỉnh “rốn lũ” là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mà CLB đã nắm bắt được tình hình, liên hệ chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ trong thời gian từ ngày 19 - 23/10/2020.

Tình hình lũ lụt ở miền Trung đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của. Ngay lúc này, đồng bào miền Trung đang oằn mình chống lũ, đối mặt với vô vàn khó khăn trước thiên tai khắc nghiệt. CLB đã có phương án kêu gọi, huy động tối đa mọi thành viên, phương tiện nhằm hỗ trợ kịp thời để cứu người dân vùng nạn.

Tổng mức hỗ trợ cho Chương trình CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN NƯỚC LŨ ở 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình của CLB Ấm Tình Yêu Thương là 411.378.300 VNĐ. CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã nhận được sự ủng hộ của 135 cá nhân thiện nguyện và các đơn vị, công ty với tổng số tiền quyên góp được là 348.270.000 VNĐ theo báo cáo đến cuối ngày 17/10/2020 cho hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Đến nay, CLB xin cập nhật quyết định phát tặng 1.300 phần quà hỗ trợ cho 1.300 hộ dân nghèo tại 12 xã thuộc 3 tỉnh “rốn lũ” là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Số lượng quà tặng tăng hơn dự kiến ban đầu của CLB. 

Một phần quà nhỏ khoảng 320.000 đồng nhưng chứa đựng tình cảm san sẻ yêu thương và tinh thần tương thân tương ái của các Anh Chị, bạn bè, người thân và thành viên CLB gửi đến đồng bào vùng lũ. Mỗi phần quà bao gồm các lương thực thực phẩm cần thiết để giúp cho người dân có thể chống đỡ qua con bĩ cực này, bao gồm: 1 lít dầu ăn, 5 lít nước tinh khiết, 5-10kg gạo trắng sạch, 1 thùng mì 30 gói, nước tương, lương khô, sữa đặc, nước mắm, dầu gội, xà bông, nến... các sản phẩm hầu như được đặt hàng hệ thống siêu thị Co-opFood.

Đối với những người sinh ra và lớn lên ở miền Trung, phải chịu cảnh “sống chung với lũ” hàng năm, không ai là không nhớ trận lụt lịch sử năm 1999. Đến nay, trước tình cảnh kinh tế vẫn chưa phục hồi và dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang rình rập, thì những tai nạn, những người chết và mất tích vì bão lũ trong những ngày qua lại không khỏi khiến cho nhiều người thương tâm và xót xa. Thậm chí con bão lũ 2020 này còn ám ảnh hơn cả. Công tác cứu nạn đang được các lực lượng tiếp tục triển khai khẩn trương. Các thành viên CLB cũng đang khẩn trương gấp rút lên đường đến vùng “rốn lũ” để cứu trợ trực tiếp cho đồng bào vùng nạn.

CLB xin chân thành cảm ơn tấm lòng của các Anh Chị và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp sẻ chia từ cộng đồng trong chuyến cứu trợ lần này để CLB có thể mở rộng hoạt động cứu trợ nhằm giúp đỡ thêm được nhiều bà con hơn.


CLB tiếp tục kêu gọi thêm nữa những đóng góp sẻ chia từ cộng đồng để có thể mở rộng hoạt động cứu trợ .

Những đóng góp quý báu lúc này sẽ là nguồn động viên to lớn đối với nhân dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...