Tin tức

CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG CHẠY ĐUA VỚI THỜI GIAN VÀ MƯA BÃO CÙNG NGƯỜI DÂN MIỀN TRUNG

Mưa lũ liên tục gần một tuần qua khiến cho địa phương của 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề cả về vật chất, của cải, tinh thần và con người. Với tinh thần phải tranh thủ từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và mưa bão, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã gấp rút tiến hành dự kiến hỗ trợ trực tiếp 1000 phần quà đến từng địa phương.


Nhiều ngày chống chọi với mưa lũ, nhiều gia đình không còn lương thực dự trữ, nước giếng bị bẩn đục, củi lửa không có, ảnh hưởng lớn đến ăn uống, sinh hoạt. (Ảnh sưu tầm)

Đến sáng nay 15/10/2020 trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn có mưa vừa. Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập và chia cắt nhiều đoạn. Quốc lộ 49 B đoạn qua địa phận xã Phong Hòa, Phong Bình ngập nhiều đoạn, có đoạn sâu 1.5 m.


Đoàn cứu hộ dùng cano đưa một cỗ quan tài vào vùng “rốn lũ” huyện Hải Lăng để an táng cho một cụ bà khiến nhiều người xót xa. (Ảnh sưu tầm)

Hiện nay hơn 700 cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 4 và các đơn vị tăng cường của Bộ Quốc phòng đang nỗ lực chạy đua với thời gian, tranh thủ từng phút từng giờ, tổ chức các biện pháp tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân còn mất liên lạc tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, với quyết tâm: Thực hiện nhiệm vụ an toàn, hiệu quả, chất lượng nhất.


Đất đá vùi lấp công trình ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. (Ảnh sưu tầm)

Tại vùng “rốn lũ” huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, mưa lũ kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng đã khiến hàng chục nghìn hộ dân chới với bởi bị chia cắt, cô lập. Bên cạnh thiệt hại về tài sản, người dân nơi đây đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm do đồ ăn, thức uống dự trữ dần cạn kiệt. Hiện nay, nước trên sông Ô Lâu, sông Thạch Hãn đang xuống, nhưng vùng rốn lũ của Hải Lăng phải mất từ 1-2 ngày tới nước lũ mới rút hoàn toàn.

Trường cấp 2 ở Quảng Trị bị bão quét qua đổ sập, vùi trong đất đá. (Ảnh sưu tầm)

Mưa, gió thổi sàn sạt vẫn không ngăn được 1000 phần quà của CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đang được vận chuyển về vùng "rốn lũ". Dự kiến một phần quà nhỏ khoảng 320.000 đồng nhưng chứa đựng tình cảm san sẻ yêu thương và tinh thần tương thân tương ái của các Anh Chị, bạn bè, người thân và thành viên CLB gửi đến đồng bào vùng lũ. Mỗi phần quà bao gồm các lương thực thực phẩm cần thiết để giúp cho người dân có thể chống đỡ qua con bĩ cực này, được thu mua từ các cửa hàng Co-opFood, gói phần sẵn và chở trực tiếp đến địa phương.

Bên cạnh đó, theo báo cáo đến 12h trưa ngày 15/10/2020, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã nhận được sự ủng hộ của 67 cá nhân và đơn vị với tổng số tiền là 146.570.000 VNĐ cho hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Hiện nay thời tiết tại Thừa Thiên Huế đã giảm mưa, khá thuận lợi cho các lực lượng chức năng triển khai công tác giải cứu các người đang bị mặc kẹt tại nhà máy thủy điện và tìm kiếm người mất tích. Công tác cứu nạn được các lực lượng tiếp tục triển khai khẩn trương. CLB xin chân thành cảm ơn tấm lòng của các Anh Chị và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp sẻ chia từ cộng đồng trong chuyến cứu trợ lần này để CLB có thể mở rộng hoạt động cứu trợ nhằm giúp đỡ thêm được nhiều bà con hơn.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

 

Tin tức khác

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SCC (SCCI)

TẤT NIÊN 2022 VÀ NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN

Vào tối ngày 13/01/2023, Đại gia đình SCC đã có một đêm Tất niên Công ty 2022 - chủ đề...

GALA HỘI THAO SCC 2022: TƯNG BỪNG, ẤM ÁP TRƯỚC THỀM GIÁNG SINH

Ngày 23/12/2022, đêm Gala Hội thao thường niên lần VII – SCC 2022 đã diễn ra trong không khí tưng...

SCC 23 năm kiến tạo thương hiệu

Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã kiến...

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TRAO TẶNG 1 TỶ ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam...

SCC ra mắt dự án căn hộ Salto Residence

Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) ra mắt và ký kết hợp tác phát triển Salto Residence...

SCC lan tỏa giá trị CSR

Thương hiệu gắn liền với hoạt động cộng đồng, lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Hành trình trao tri thức và tình yêu ở SCC

Mỗi ngày, các thành viên ở Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và SCC gom nhặt những...

2.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT TẶNG ĐẾN TAY NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16 CỦA TOÀN THÀNH PHỐ

Nhận được lời kêu gọi từ Ban Thường trực UBMTTQVN xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, CLB thiện nguyện...